Bạn đang có một phòng Gym nhỏ với sức chứa khoảng 100-200 học viên và bạn đang muốn mở rộng Phòng Gym của mình về quy mô và chất lượng đạt chuẩn? Hay Bạn đã có một phòng Gym đạt chuẩn và mong muốn phát triển thêm nhiều phòng Gym theo hình thức Chuỗi hệ thống, nhưng đang băn khoăn khi mở thêm phòng tập mới thì có khả năng để phát triển nó có tốt hay không? Bạn đang lo lắng về máy tập, dụng cụ tập luyện cần phải đầu tư như thế nào? Vị trí dự kiến bạn sẽ mở phòng tập? Cần diện tích cho phòng tập bao nhiêu là phù hợp với lượng học viên dự kiến? Huấn luyện viên cho hệ thống mới của bạn? Truyền thông tới công chúng như thế nào? Hàng trăm câu hỏi mà bạn đang hiện hữu trước mắt bạn và băn khoăn về phương án phát triển hệ thống như thế nào thì Fitness Center cùng giải đáp với bạn theo một số tiêu chí mà chúng tôi phân tích dưới đây:
1. Đam mê và kinh doanh phát triển phòng Gym
1. Đam mê và kinh doanh phát triển phòng Gym

Đam mê thể dục thể hình là yếu tố tiên quyết để phát triển phòng tập
Một yếu tố tiên quyết để thành công trong việc phát triển hệ thống phòng tập theo hệ thống đó là ĐAM MÊ với Thể dục thể hình - nếu có được yếu tố này thì nắm chắc tới một nửa Thành công trong vấn để vận hành và phát triển phòng tập theo hệ thống. Tuy nhiên đam mê và kinh doanh khác nhau khá xa, Kinh doanh phòng tập để Thành Công cần phải có kế hoạch chiến lược rõ ràng, phải quản lý được Vốn mình đang có, kiểm soát được vốn vay, các mối quan hệ với các tổ chức tài chính… KINH DOANH sẽ quan tâm tới tiền và số lượng học viên còn ĐAM MÊ sẽ quan tâm tới việc giúp học viên tập luyện đúng kỹ thuật để có sức khỏe dẻo dai và phát triển hệ cơ chắc chắn. Quản trị tốt 2 yếu tố trên, ắt phát triển phòng Gym và Chuỗi Gym sẽ THÀNH CÔNG.
2. Phân tích sơ bộ trước khi phát triển phòng tập

Phân tích một số tiêu chí trước khi mở phòng tập là điều vô cùng cần thiết
Thực ra vấn đề phát triển phòng tập chiếm tới 51% là các vấn đề về KINH DOANH, để phân tích được về thị trường để đảm bảo khả năng thực hiện phòng tập thì Chủ đầu tư cần phải có một số con số biết nói như một số yếu tố sau:
Thứ nhất, Vị trí mở phòng tập của bạn là yếu tố hết sức quan trọng, Vị trí hay địa lý tốt thì sẽ là bước đà quan trọng để phát triển tốt, ta có thể xem xét rằng Kinh tế ở đó có phát triển mạnh hay không? có nhiều Cao ốc hay không? có nhiều văn phòng hay không? hệ thống giao thông bố trí như thế nào?.... Phòng tập tọa lạc ở những vị trí dân cư đông đúc, vị trí dễ lui tới, có chỗ để xe và đậu xe dễ dàng… sẽ là những lợi thế ban đầu.
Thứ hai, Thu thập số liệu Mức thu nhập trung bình của Quận, Huyện mà phòng tập sẽ mở dự kiến - có được số liệu này thì ta sẽ nhắm được Khách hàng mục tiêu của phòng tập là bao nhiêu học viên, điều này cũng sẽ là tiền đề để quyết định học phí cho học viên khi tham gia phòng tập.
Thứ ba, Những đối thủ cạnh tranh trong khu vực mà bạn sẽ mở phòng tập, Nếu bạn nắm được điều này càng rõ thì càng hiệu quả trong việc quyết định định hướng của bạn đúng đắn nhất. Trong kinh doanh có câu “ Người thầy tốt nhất của bạn chính là đối thủ của bạn” , bạn nắm được đường đi nước bước đối thủ của bạn chẳng khác nào “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
3. Chuẩn bị “Phần cứng” và “phần mềm” cho phát triển phòng tập
Từ phần thứ 2 trở về sau, chúng ta sẽ bàn chủ yếu về KINH DOANH là chính, cho nên vấn đề ĐAM MÊ coi như là điều nằm lòng chắc chắn phải có cho bất cứ một người nào muốn phát triển phòng tập.

Chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và yếu tố con người
Về phần chuẩn bị về “phần cứng” là mặt bằng, là máy tập thể hình, máy chạy bộ, xe đạp tập, thiết bị phòng tập đó chính là những chi phí ngốn nhiều VỐN của bạn nhất. Bạn sẽ tham khảo nhiều hãng thiết bị thể thao đang cung cấp tại thị trường Việt Nam, hãng MOFIT là một hãng thiết bị thể thao có chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ tốt, hầu hết sản phẩm của MOFIT được phân phối bởi Fitness Center. Nếu bạn chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng càng tốt, càng Hiện Đại thì càng có nhiều Học Viên tham gia hơn và cũng kéo được cả Huấn Luyện Viên về với phòng tập của bạn.
Về phần “mềm”, là yếu tố về con người và vận hành phòng tập, đây là yếu tố có độ khả biến cao nhất trong việc phát triển phòng tập, để làm tốt được vấn đề này cần có được đủ người vận hành và quản trị con người thật tốt. Con người có cảm xúc và có thể thay đổi nên quản trị con người luôn là khó nhất và biến đổi nhanh nhất.
Phần mềm cũng chính là việc thu hút lượng học viên, là việc truyền thông hình ảnh của phòng tập của bạn… Việc này chiếm hàng trăm gạch đầu dòng của bạn trong chiến dịch quảng bá đại chúng cho mọi người biết tới và tham gia phòng tập của bạn.
4. Cập nhật hiện đại hóa trang thiết bị phòng tập

Trong khi càng ngày có nhiều phòng tập được mở ra, để giữ chân được học viên, Cơ sở vật chất của phòng tập cần yêu cầu phải hiện đại hóa để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hiện hữu. Dường như đây là một yếu tố cần hết sức phải lưu ý, bởi nó quyết định thu hút thêm hoặc mất đi lượng học viên đang có. Học viên luôn mong muốn rằng họ được tập luyện trong một phòng tập chuyên nghiệp nhất và hiện đại nhất tương ứng với học phí họ bỏ ra hàng tháng, hàng quý…
5. Điều bí mật về xây dựng văn hóa trong phòng tập
Xây dựng văn hóa phòng tập là bước quan trọng nhất và cuối cùng sau khi chúng ta đã xây dựng chắc chắn các bước trước đó. Các phòng tập đã bắt đầu quan tâm hơn tới đời sống tinh thần của học viên, biến học viên thành thành viên của một gia đình, học viên sẽ cảm thấy vui và tự hào khi họ vừa được tập luyện có thêm sức khỏe và được tham gia vào một hệ thống chuyên nghiệp và hiện đại.

Xây dựng văn hóa trong phòng tập liên quan tới vấn đề sống còn của phòng gym
Fitness Center xin lưu ý lại một lần nữa: “Quản trị con người mới là điều mấu chốt, Đầu tư về cơ sở vật chất chỉ là thứ yếu”
Phòng kinh doanh dự án FitnessCenter.vn